Mẹo vặt chăm sóc trẻ nhỏ bố mẹ nên biết

Chăm sóc trẻ nhỏ không phải là công việc dễ dàng và đặc biệt là đối với những người lần đầu được làm cha mẹ thì đây quả là một công việc rất khó khăn và cần phải học hỏi, tích lũy nhiều. Chính vì vậy, cha mẹ cần bổ sung thêm một số mẹo vặt để việc chăm con trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Hãy cùng Giúp việc 88 đi tìm một số mẹ vặt trong chăm sóc trẻ nhỏ nhé!

1. Làm dịu vết muỗi đốt

Đối với các vết muỗi đốt trên cơ thể bé, bố mẹ có thể thoa trực tiếp Tinh dầu Tràm lên vết cắn có thể làm dịu vết đỏ, giảm sưng, và hết ngứa cho bé.

2. Giảm đau và sốt sau bé đi tiêm phòng

Trước khi cho bé đi tiêm phòng, mẹ hái khoảng 10 ngọn lá tía tô, rửa sạch ăn và cho bé bú. Với cách này sẽ giúp bé giảm đau và sốt sau khi tiêm, luôn khỏe mạnh để thoải mái vui chơi

3. Mẹo trị tiêu chảy cho bé

Khi bé có dấu hiệu bị tiêu chảy mà hiện tại ở nhà chưa kịp mua thuốc, mẹ có thể dùng củ cà rốt, xắt miếng và đun lấy nước cho bé uống sẽ giúp bé cầm tiêu chảy hiệu quả.

4. Trị tật tè dầm cho bé

Với các bé hay có tật đái dầm, bố mẹ có thể lấy lá rau ngót, rửa sạch và giã nát. Sau đó bố mẹ cho một ít muối và và đun sôi. Sau khi nước nguội chắt lấy nước cho bé uống 2 lần, mỗi lần cách nhau tầm 10 phút.

5. Giảm đau khi mọc răng

Trong thời kỳ mọc răng, bé thường hay có triệu chứng sốt, đau và hay quấy. Trong trường hợp này bố mẹ có thể lấy một chiếc thìa inox cho tủ lạnh tầm 1 dến vài phút và áp lên chỗ đau của bé. Hơi lạnh sẽ giúp bé giảm đau và dễ chịu hơn.

Mẹo giảm đau khi mọc răng cho trẻ

6. Kích thích sự thèm ăn của bé

Nếu trẻ không ăn bất cứ thứ gì trong bữa ăn chính, bố mẹ hãy cho chúng ăn đồ ăn nhẹ giữa các bữa.Tuy nhiên bố mẹ cần tránh tránh các sản phẩm có hương vị nhân tạo. Cho bé ăn ít đồ ngọt và tập cho con tham gia các hoạt động thể thao để kích thích sự thèm ăn của bé sau những lúc vưi đùa, tập luyện mệt mỏi.

Nếu như bố mẹ nắm bắt được những mẹo vặt trên thì quá trình chăm sóc trẻ nhỏ sẽ dễ dàng hơn và đỡ vất vả hơn. Bố mẹ sẽ có nhiều thời gian bên các con hơn, đảm bảo cho các con có một cơ thể khỏe mạnh để phát triển và hình thành được những thói quen tốt cho con...

7. Trị nấc cho bé

Đặt một chút đường vào lưỡi bé cho bé ngậm vài phút. Vị ngọt của đường có tác dụng đưa cơ hoành về trạng thái bình thường và giúp cho bé hết nấc.

Đọc thêm: Dạy trẻ những kỹ năng cơ bản khi tiếp xúc với người lạ

Xem thêm tại: https://giupviec88.vn/

Giupviec88.com

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline - 0967252998
CSKH - 0967252998